HP cấp chứng chỉ kỹ thuật HP Latex R series cho Tín Phát

Tháng 2 vừa rồi, hãng HP cấp chứng chỉ kỹ thuật HP Latex R series cho Tín Phát, công ty phân phối máy in HP Latex đầu tiên của Việt Nam đủ điều kiện bán và sửa chữa máy in HP Latex phẳng.

Kỹ thuật viên Tín Phát tập huấn kỹ thuật máy in HP Latex R series
Kỹ thuật viên Tín Phát tập huấn kỹ thuật máy in HP Latex R series

Tại sao lại phải tốn kém sang Singapore đào tạo kỹ thuật viên sửa máy HP Latex? Máy in HP Latex sửa có phức tạp không? Máy in HP Latex phẳng có giống máy in UV phẳng không? Ai là người đủ khả năng sửa máy HP Latex phẳng?

Chứng chỉ kỹ thuật HP Latex là gì?

Chứng chỉ kỹ thuật HP Latex của kỹ thuật viên Tín Phát
Chứng chỉ kỹ thuật HP Latex của kỹ thuật viên Tín Phát

Với HP, để trở thành đại lý toàn diện thì phải có 2 kỹ thuật viên đạt chứng chỉ kỹ thuật HP Latex. Hai kỹ thuật viên này phải được gửi đi tập huấn tại trung tâm HP Singapore. Mỗi sản phẩm mới ra mắt thì lại có 1 lần đi khác nhau. Mục đích để kỹ thuật viên nắm rõ hết những điểm khác nhau và đủ khả năng sửa chữa bộ máy in HP Latex. Vừa rồi Tín Phát đã hoàn tất buổi tập huấn kỹ thuật nâng cao dài 10 ngày tại Singapore và sẵn sàng để hỗ trợ kỹ thuật bất kỳ khách hàng HP Latex nào tại Việt Nam.

Tại sao phải training tại trung tâm HP Singapore COE

Máy in HP Latex R2000 tại HP Singapore
Máy in HP Latex R2000 tại HP Singapore

HP Singapore COE được hãng HP xây dựng từ lâu. Mục đích là làm trung tâm in demo và đào tạo kỹ thuật cho máy in khổ lớn trong đó có HP Latex. Mọi máy móc, thiết bị liên quan, vật tư đều được chuẩn bị đầy đủ tại đây. Dễ dàng thay thế khi học viên gây ra hư hỏng trong quá trình tập huấn kỹ thuật.

Máy in HP Latex 3000 tại HP Singapore
Máy in HP Latex 3000 tại HP Singapore

Máy in HP không giống như bất kỳ máy in nào trên thị trường. Vì họ có cấu trúc, thiết kế, thuật toán riêng. Nếu kỹ thuật không được hướng dẫn và thao tác thành tục trên máy trước. Sẽ dễ dàng gặp khó khăn khi hỗ trợ cho khách hàng, chưa kể tới gây hư hỏng.

Vì vậy, HP kết hợp việc in ấn demo với đào tạo kỹ thuật tập trung tại trung tâm này. Mỗi khóa học từ 3 – 5 học viên. Bao gồm 1 giảng viên là kỹ thuật có kinh nghiệm và 1 trợ lý. Mục đích là giúp học viên có thể nắm được toàn bộ hệ thống máy in và sửa chữa chuẩn xác nhất.

Sau mỗi buổi training là một bài kiểm tra kiến thức cũng như cách xử lý tình huống của học viên. Để đánh giá kỹ thuật viên này có khả năng được giao sửa máy sau này hay không. Chỉ khi vượt qua bài test này, người học viên mới có thể được HP công nhận và cho phép đại lý đó bán máy in HP.

HPLATEXVN có nắm vững kỹ thuật máy Latex phẳng không

Hiện tại Tín Phát là đại lý HP Latex duy nhất tại Việt Nam có kỹ thuật đã trải qua toàn bộ các khóa training. Tổng cộng là 4 khóa bao gồm: HP Latex 300 series, HP Latex 500 series, HP Latex 1500, 3000 series và HP Latex R series. Riêng HP Latex Print and Cut tập huấn online vì tương đồng với dòng Latex 300.

Có thể thấy, nếu bạn đầu tư một chiếc máy in chất lượng, giá trị cao. Bạn sẽ cần người bán luôn đảm bảo rằng máy in của bạn hoạt động liên tục. Nếu có hỏng hóc thì được hỗ trợ kịp thời. Vì vậy, Tín Phát đã mua thêm mỗi dòng sản phẩm 1 thùng linh kiện dự phòng. Việc này giúp giảm thiểu tối đa thời gian chờ mua hàng và thay thế khi máy in gặp trục trặc.

Cuối cùng, bằng kinh nghiệm làm việc hơn 2 năm với dòng máy này. Tín Phát tự tin có thể khắc phục được hơn 80% số lỗi của máy qua điện thoại và zalo. Điều này giúp hạn chế tối đa thời gian xử lý, di chuyển không cần thiết. Với một mục đích duy nhất là máy in phải hoạt động 24/7.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *