4 Cách bảo quản mực máy in hiệu quả

Mực in là một trong những thành phần quan trọng của máy in, mực in tốt giúp máy in hoạt động hiệu quả. Từ đó cho ra đời những bản in chất lượng, sắc nét. Do vậy, việc bảo quản mực in là điều hết sức cần thiết. 4 cách bảo quản mực máy in sau đây sẽ giúp bạn giảm được chi phí thay mực và giúp máy in hoạt động hiệu quả hơn.

Cách 1: Chỉ sử dụng hộp mực chất lượng, hoặc chính hãng

Hộp mực của đơn vị thứ 3 thường tác động đến máy in, ảnh hưởng đến việc in ấn. Cụ thể, hộp mực kém chất lượng có thể khiến đầu in bị tắc, hoặc ra nhiều mực hơn. Mỗi tác động điều khiến cho mực in nhanh hết hơn.Do đó, bạn nên sử dụng hộp mực in chính thức hoặc sử dụng các hộp mực in chất lượng nhà sản xuất máy in của bạn bán.

Nếu bạn đang cần mực cho máy in HP Latex liên hệ hoặc zalo Hotline Tín Phát: 0931312105

Cách 2: Làm sạch đầu in trên thiết bị in phun

Sau một thời gian sử dụng, đầu in của bạn có thể bị dính mực. Điều này dẫn đến tắt nghẽn đầu in, làm cho mực in in ra không điều, bản in bị lem mực hoặc thiếu chữ. Bạn cố gắng in càng nhiều để có bản in chất lượng thì càng tốn kém mực in.Do đó, bạn cần làm sạch đầu in trên thiết bị phun, điều này giúp loại bỏ mực thừa, mực in khô đọng lại trên đầu mực. Giúp quá trình in ấn trở nên mượt mà hơn. Đồng thời, mực in khô và thừa không thể trộn lẫn và làm giảm chất lượng bản in.

Cách 3: Lưu giữ hộp mực in

Nhiều bạn nghĩ rằng hộp mực để trong máy in sử dụng thì không bị hư hỏng hay giảm chất lượng mực in; thế nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Hộp mực lâu ngày không sử dụng, không khí có thể tràn vào bên trong hộp mực; làm thay đổi độ đặc hoặc biến đổi màu sắc, làm cho mực in vón cục…Do đó, nếu không sử dụng máy in với tần suất nhiều, 1 tháng chỉ in ấn vài lần. Bạn nên tháo hộp mực ra khỏi máy in, niêm phong hộp mực trong túi kín theo chiều thẳng đứng. Cách bảo quản mực máy in này giúp bạn đảm bảo mực in còn thừa trong hộp mực không bị hư hại theo thời gian.

Máy in HP Latex không cần gỡ hộp mực in nếu bạn không sử dụng máy trong thời gian dài, thông tin chi tiết máy in HP Latex tại Tín Phát: https://www.inphang.com/san-pham/may-in-hp-latex.l

Cách 4: Đặt máy in ở khu vực có nhiệt độ vừa phải

Nếu đặt máy in ở khu vực có nhiệt độ cao, mực in trong hộp mực sẽ bị khô đi, khiến cho mực in không thể sử dụng được, hoặc làm cho chất lượng bản in kém đi.Bảo quản hộp mực của bạn ở nhiệt độ thấp hơn sẽ giúp ngăn chặn điều này. Nhà sản xuất mực in thường sẽ có một số hướng dẫn về cách bảo quản mực máy in tốt nhất. Vì vậy hãy kiểm tra các hướng dẫn riêng của họ để đảm bảo rằng bạn đang tối đa hóa tuổi thọ của mực máy in hoặc mực in của mình!

———————————————————————

(Bài viết có tham khảo từ các nguồn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *