Máy in nào phù hợp để in decal phản quang giao thông?

Decal phản quang là loại decal đặc thù với khả năng phản xạ ánh sáng rất tốt và có sự hấp thụ ánh sáng kém. Với ưu điểm nổi bật là hắt ánh sáng ra bên ngoài nên được ứng dụng làm biển báo giao thông. Được lắp đặt ở nhà ga, sân bay và các công trình dân dụng khác.

Với mục đích chính là vào ban đêm vẫn thấy rõ khi chiếu đèn xe là công dụng chính của decal phản quang. Nếu không có phản quang thì sẽ không thấy rõ và phải ở khoảng cách gần với biển.

Điểm mặt 3 công nghệ chuyên dụng in decal phản quang. 

Thị trường máy in khổ lớn có khá nhiều công nghệ in các loại decal phản quang sau đây là 3 công nghệ in phổ biến được sử dụng nhiều hiện nay.

1. Công nghệ in mực dầu.

In mực dầu sử dụng mực in gốc nước thường có mùi nặng hay nhẹ tùy vào từng loại nhưng thường là Plastisol hay Eco-solvent.

+ Ưu điểm: Gía máy in mực dầu và mực dầu tương đối rẻ, phù hợp với khách hàng không có tài chính lớn.

+ Khuyết điểm:  Hạn chế lớn nhất đó là tuổi thọ bản in bằng mực dầu khá ngắn chỉ khoảng 6 tháng là bản in đã bay máu.

      --> Công nghệ in mực dầu có giá thành tương đối rẻ, tuy nhiên độ bền bản in kém do vậy không nên chọn.

2. Công nghệ in mực UV.

Tiếp theo là công nghệ in mực UV đây là công nghệ phun mực trực tiếp lên bề mặt bản in và ngay lập tức sấy khô bằng đèn UV ( đèn UV LAD hoặc UV thủy ngân).

+ Ưu điểm: Tuổi thọ bản in cao hơn mực dầu (trung bình 18 tháng). Giúp giảm thiểu các chi phí trong việc thay thế các bảng biển giao thông bị phai màu do tác động môi trường.

+ Khuyết điểm: Do tính chất mực đục dẫn đến khả năng xuyên sáng kém nên vô tình làm mất chức năng phản quang do vậy không phù hợp in phản quang.

   —> Với khuyết điểm lớn như vậy lời khuyên cũng không nên chọn máy in UV để in decal phản quang giao thông.

3. Công nghệ in mực HP Latex.

Bằng việc thêm các hạt cao su (latex) và bổ sung thêm 1 loại mực Optimizer (tăng độ ổn định). Tất cả bản in trên máy in HP Latex đều có thể được dùng cả trong nhà lẫn ngoài trời. Thậm chí bản in ngoài trời bền màu lên tới 6 năm.

Chống trầy và hạn chế phải cán màng giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

+ Ưu điểm: In được đa số các loại decal phản quang, tuổi thọ ngoài trời dài hơn (trung bình 5 năm).

Giúp giảm thiểu các chi phí bảo trì lớn trong việc thay thế các bảng biển giao thông bị phai màu do tác động môi trường; có thể cán màng, cực kỳ thân thiện môi trường và người sử dụng.

+ Khuyết điểm: Giá thành đầu tư máy cao. Giá thành mực cao, chi phí linh kiện, đầu in cao.

—> Với những ưu điểm như độ bền vượt trội, cán màng dễ dàng, thân thiện với sức khỏe và môi trường lời khuyên là nên chọn công nghệ in HP Latex.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẵn quý khách hàng đã có cái nhìn thực tế nhất công nghệ in nào phù hợp nhất để in decal phản quang giao thông rồi.

Cùng tham khảo 1 số dòng máy in hp latex bán chạy!!!

   1. Máy in HP Latex 700

Máy in HP Latex 700 cho hiệu suất vượt trội, độ bền bản in lên đến 6 năm. Sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu in ấn trong và ngoài trời một cách tối ưu nhất.

Clip máy in HP Latex 700 hoạt động.

Tham khảo thêm về sản phẩm tại: Link Này

  2. Máy in HP Latex 335

Máy in cao cấp HP Latex 335 là công nghệ cung cấp bản in bền màu cao với khả năng chống trầy xước vượt trội, với khả năng tương thích trên nhiều vật liệu in (decals, pp, hiflex pvc, giấy dán tường, backlit film…).

Máy in HP Latex 335 hỗ trợ khổ in lên tới 1m63, máy in sử dụng mực HP Latex cho màu sắc rực rỡ, sống động, chống trầy và độ bền ngoài trời lên tới 10 năm.

Clip máy in HP Latex 335 hoạt động.

Tham khảo thêm về sản phẩm tại: Link Này

Cảm ơn quý khách đã đọc tin!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *